Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Đông Hải  - TP.Thanh Hóa

Kế hoạch Cải cách hành chính trên địa phường Đông Hải, năm 2024

Đăng lúc: 15:32:07 15/01/2024 (GMT+7)
100%

Ngày 12/01/2024, UBND phường Đông Hải ban hành Kế hoạch số 02/KH-UBND về cải cách hành chính trên địa phường Đông Hải, năm 2024, với những nội dung sau:

 Thực hiện Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021- 2030; Kế hoạch hành động số 22/KH-TU, ngày 23/7/2021 của Tỉnh ủy Thanh Hóa về thực hiện Khâu đột phá về đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn, giai đoạn 2021- 2025; Quyết định số 3740/QĐ-UBND ngày 27/9/2021 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025; Quyết định số 4951/KH-UBND ngày 25/12/2023 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024; Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 05/12/2024 của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố về phương hướng, nhiệm vụ, năm 2024, Kế hoạch số 26/KH - UBND ngày 08/01/2024 của UBND thành phố Thanh Hóa về việc cải cách hành chính trên địa bàn thành phố Thanh Hóa năm 2024. UBND phường Đông Hải xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn phường Đông Hải năm 2024.

Với mục đích, yêu cầu: Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch CCHC trên địa bàn phường Đông Hải, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; xác định công tác CCHC là một nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; gắn công tác CCHC giữa các bộ phận chuyên môn với các Cơ quan, đơn vị trên địa bàn, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ CCHC của địa phương, cơ quan, đơn vị. Nâng cao hơn nữa nhận thức về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của CCHC gắn với cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ cải cách hành chính trong từng lĩnh vực; xác định rõ kết quả, thời gian hoàn thành, phân công trách nhiệm cụ thể cho cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao. Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, chủ thể trong cải cách hành chính. Tiếp tục nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công theo hướng hiện đại, nhanh chóng, thuận tiện; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh gắn với chuyển đổi số phường Đông Hải, hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành dựa trên dữ liệu, ứng dụng hiệu quả công nghiệp số, xây dựng nền hành chính của phường ngày càng chuyên nghiệp, kỷ cương, năng động, công khai, minh bạch, hiệu quả, hiệu lực. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, tác phong, lề lối làm việc; ý thức, thái độ, đạo đức thực thi công vụ của cán bộ, công chức; nâng cao chất lượng,hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp của các cấp chính quyền.

Đồng thời đề ra nhiệm vụ, giải phát, một số mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể

1. Phấn đấu 100% các văn bản quy phạm pháp luật mới của các cấp có thẩm quyền có hiệu lực thi hành được triển khai kịp thời, đầy đủ; 100% văn bản QPPL qua kiểm tra phát hiện sai phạm được kiến nghị xử lý; 100% văn bản QPPL được kiến nghị xử lý sau rà soát (nếu sai phạm).

2. 100% thủ tục hành chính (TTHC) đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được rà soát, đề xuất cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

 3. Hoàn thành việc xây dựng và được phê duyệt Đề án vị trí việc làm theo quy định.

4. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức theo yêu cầu công việc và vị trí việc làm; 100% cán bộ, công chức thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh, thành phố và phường về kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ, không có vi phạm.

 5. Thực hiện nghiêm việc công khai đầy đủ, kịp thời, chính xác các thông tin ngân sách theo các hình thức quy định.

6. Hoàn thành 100% kế hoạch chuyển đổi số năm 2024; 100% thực hiện xử lý văn bản, hồ sơ công việc, giải quyết hồ sơ TTHC trên môi trường điện tử; ký số cơ quan và ký số cá nhân trên văn bản phát hành; 100% thủ tục hành chính (TTHC) đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 100% dịch vụ công trực tuyến được thiết kế, thiết kế lại nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, khi sử dụng được điền sẵn dữ liệu mà người dùng đã cung cấp trước đó; 40% hoạt động kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước được thực hiện thông qua môi trường mạng và hệ thống thông tin của cơ quan quản lý.
UBND giao các bộ phận chủ trì thực hiện các nội dung cải cách hành chính.
cchc-nam-2024-dung(15.01.2024_10h23p09)_signed.pdf 

Tin bài: Hàn Thương

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1211
Hôm qua:
1100
Tuần này:
1211
Tháng này:
41523
Tất cả:
657897

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289