Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Đông Hải  - TP.Thanh Hóa

Tiếp tục thực hiện Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội, đẩy mạnh tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực trên địa bàn phường Đông Hải

Đăng lúc: 15:52:17 10/05/2024 (GMT+7)
100%

Ngày 09/5/2024, chủ tịch UBND phường ban hành Công văn số 278/UBND-VP về việc tiếp tục thực hiện Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội, đẩy mạnh tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực trên địa bàn phường Đông Hải. theo Công văn.

 Nhằm xây dựng chuẩn mực đạo đức về hành vi ứng xử trên mạng xã hội, giáo dục ý thức, tạo thói quen tích cực trong các hành vi ứng xử của người dùng trên mạng xã hội, góp phần xây dựng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, UBND phường yêu cầu các bộ phận chuyên môn thực hiện một số nội dung:

Văn phòng UBND phường phổ biến, quán triệt nội dung Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội theo các nội dung sau:

- Tuyên truyền, phổ biến tại cơ quan nhà nước, đơn vị về nội dung Quy tắc ứng xử chung trên mạng xã hội: Quy tắc ứng xử chung áp dụng cho tất cả các nhóm đối tượng gồm: Quy tắc Tôn trọng, tuân thủ pháp luật, Quy tắc Lành mạnh, Quy tắc An toàn bảo mật thông tin, Quy tắc Trách nhiệm.

- Tuyên truyền, phổ biến cho từng đối tượng cụ thể

+ Đối với Quy tắc ứng xử cho tổ chức, cá nhân: Nên sử dụng họ, tên thật cá nhân, tên hiệu thật của tổ chức, cơ quan và đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ để xác thực tên hiệu, địa chỉ trang mạng, đầu mối liên lạc khi tham gia, sử dụng mạng xã hội. Các tổ chức, cá nhân chia sẻ những thông tin có nguồn chính thống, đáng tin cậy; có các hành vi, ứng xử phù hợp với những giá trị đạo đức, văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam; không sử dụng từ ngữ gây thù hận, kích động bạo lực, phân biệt vùng miền, giới tính, tôn giáo; không đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật, các thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; không sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục; tung tin giả, tin sai sự thật; quảng cáo, kinh doanh dịch vụ trái phép... gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Khuyến khích sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, quảng bá về đất nước, con người, văn hóa tốt đẹp của Việt Nam, chia sẻ thông tin tích cực, những tấm gương người tốt, việc tốt; vận động người thân trong gia đình, bạn bè, những người xung quanh tham gia giáo dục, bảo vệ trẻ em, trẻ vị thành niên sử dụng mạng xã hội một cách an toàn, lành mạnh.

 + Đối với Quy tắc ứng xử cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước: Cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan thực hiện nội dung quy định như đối với tổ chức, cá nhân; thực hiện nội quy của cơ quan, tổ chức về việc cung cấp thông tin lên mạng xã hội; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước cần thông báo tới cơ quan chủ quản để kịp thời có hướng xử lý, trả lời, giải quyết khi có những ý kiến, thông tin trái chiều, thông tin vi phạm pháp luật có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, lĩnh vực quản lý của cán bộ, công chức, người lao động. Việc thực hiện sử dụng mạng xã hội của cán bộ, công chức, viên chức người lao động trong cơ quan nhà nước ngoài thực hiện các nội dung nêu trên phải bám sát nội dung Quy định số 85-QĐ/TW của Ban Bí thư và Công văn số 1337-CV/TU ngày 15/11/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Quy định số 85-QĐ/TW của Ban Bí thư về việc thiết lập trang thông tin điện tử cá nhân trên internet, mạng xã hội.

+ Đối với Quy tắc ứng xử cho cơ quan Nhà nước: Cung cấp thông tin trên mạng xã hội phải đồng bộ, thống nhất với thông tin đã được cung cấp trên các phương tiện truyền thông chính thống khác; nên có phản hồi những ý kiến trên mạng xã hội về những vấn đề liên quan đến chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan, tổ chức mình. Đối với những trang mạng xã hội mạo danh các cơ quan, đơn vị, tổ chức: Đề nghị thực hiện rà soát trên không gian mạng để phát hiện các trang mạo danh về cơ quan, đơn vị mình, chủ động phân tích mức độ, diễn biến, âm mưu, thủ đoạn để kịp thời phối hợp xử lý (hướng dẫn rà soát, xử lý tại Công văn số 142/STTTT-TTBCXB ngày 23/01/2024 của Sở Thông tin và Truyền thông gửi kèm theo)./.

Xem chi tiết
ứng xử.pdftại đây!

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
314
Hôm qua:
2446
Tuần này:
2760
Tháng này:
32634
Tất cả:
692004

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289