Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Đông Hải  - TP.Thanh Hóa

Phương án phân công lực lượng đảm bảo ANTT ngày 23 tháng chạp và đêm giao thừa tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Đăng lúc: 16:47:46 29/01/2024 (GMT+7)
100%

Ngày 26/01/2024, UBND phường Đông Hải, ban hành Phương án số 05/KH-UBND về phân công lực lượng đảm bảo ANTT ngày 23 tháng chạp và đêm giao thừa tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

 Với mục đích, yêu cầu: Huy động tối đa lực lượng làm công tác đảm bảo An ninh trật tự tại các phố, nòng cốt là Công an phường, Công an cấp trên tăng cường, Bảo vệ dân phố, các đồng chí Bí thư, Trưởng phố, các tổ An ninh xã hội, đoàn thanh niên, cựu chiến binh, hội phụ nữ, hội nông dân..... ;đảm bảo tuyệt đối an toàn ANTT, thời gian trước, trong và sau giao thừa, không để xảy ra tội phạm nghiêm trọng, tội phạm trộm cắp tài sản, ma túy, đặc biệt không để xảy ra các hành vi buôn bán, tàng trữ, đốt pháo nổ trái phép; các lực lượng được điều động chấp hành nghiêm chỉnh thời gian, địa điểm được phân công. Phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo xử lý tình huống kiên quyết kịp thời đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời huy động lực lượng gồm: 153 đ/c tham gia (Tổng: 43 chốt gồm  cán bộ và nhân dân phố thôn, Cán bộ phường và đoàn thể, lực lượng Công an phường tổng = 188 đồng chí.

Theo đó, phân công nhiệm vụ cho các đồng chí thường trực, ứng trực tại trụ sở ủy ban Nhân dân và Công an phường để tiếp nhận thông tin, xử lý các tình huống xảy ra liên quan đến ANTT và pháo đặc biệt là đêm giao thừa; các đồng chí trực tiếp xuống phố, theo sự phân công của Trưởng ban chỉ đạo, phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc hoạt động của các lực lượng được phân công cắm chốt tại các điểm đảm bảo quân số, thời gian và thực hiện nhiệm vụ đúng theo quy định.

- Cán bộ chiến sỹ Công an cấp trên tăng cường: Tham gia cắm chốt tại các điểm tiềm ẩn nguy cơ phức tạp trên địa bàn; tuần tra kiểm soát khu vực mình được phân công, kịp thời phát hiện và sử lý các hành vi, vi phạm về pháo và ANTT; phối hợp với lực lượng tại chỗ phòng ngừa ngăn chặn, tình hình ANTT và tình trạng nổ pháo trái phép; lập biên bản xác định tình hình ANTT và nổ pháo trái phép đêm 30 tết có xác nhận của Chủ tịch UBND phường và Trưởng Công an phường. (Biên bản lập thành 3 bản; 1 bản gửi CA tỉnh, 1 bản gửi Công an thành phố và 1 bản giao cho phường).

- Công an phường: Chủ động phối hợp với cán bộ tăng cường của Công an tỉnh, triển khai có hiệu quả phương án bảo vệ 23 tháng chạp và đêm giao thừa, kiên quyết không để xảy ra đốt pháo nổ trái phép trên địa bàn; phối hợp với các đồng chí trưởng đoàn, tổ trưởng, tăng cường quản lý, phân công nhiệm vụ, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của CBCS tăng cường; cùng với Ban Chỉ đạo phường và các đồng chí trưởng đoàn công tác, tiến hành lập biên bản xác định ANTT và nổ pháo trái phép đêm giao thừa và báo cáo về Công an thanh phố theo quy định. 

- Bí thư, trưởng phố, các đoàn thể và quần chúng; tuyên truyền vận động Nhân dân tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về ANTT, không tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo, chất nổ, đảm bảo vệ sinh môi trường và phòng ngừa tội phạm trong dịp tết.

 - Tại các chốt tăng cường tuần tra vũ trang, tuần tra Nhân dân, phòng ngừa phát hiện tội phạm. Chú ý các hộ gia đình, cá nhân có khả năng đốt pháo, nếu phát hiện kịp thời phối hợp với lực lượng nghiệp vụ bắt giữ, lập hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật./.

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
40
Hôm qua:
1241
Tuần này:
8581
Tháng này:
29089
Tất cả:
688459

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289