Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Đông Hải  - TP.Thanh Hóa

Hội nghị trực tuyến văn hóa toàn quốc năm 2021

Đăng lúc: 08:57:26 25/11/2021 (GMT+7)
100%

 

Sáng ngày 24/11/2021, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu Trung ương đến 63 tỉnh, thành phố và mở rộng đến các phường, xã, thị trấn.

  2a1a2d0a95487c162559.jpg
Toàn cảnh tại điểm cầu Trung ương

BTV Thành ủy thành phố Thanh Hóa kết nối trực tuyến từ điểm cầu Tỉnh ủy đến điểm cầu Thành ủy và các đơn vị, phường, xã. Tại điểm cầu Thành ủy, đồng chí Lê Anh Xuân – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì.

m.jpg
Tại điểm cầu Thành ủy thành phố Thanh Hóa

Tại hội nghị toàn quốc, các đại biểu đã được tiếp thu nội dung kế thừa, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, xây dựng, phát triển văn hóa sau 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới đất nước, các định hướng, giải pháp chủ yếu nhằm phát triển văn hóa, con người Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Báo cáo gồm 3 phần và các phụ lục kèm theo: phần thứ nhất nói về đường lối, quan điểm của Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa; phần thứ 2 nói về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam sau 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới đất nước; phần thứ 3 nói về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Sau 35 năm đổi mới đất nước, việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đạt được những kết quả quan trọng. Nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng đối với công tác văn hóa tiếp tục được đổi mới, cơ bản đáp ứng yêu cầu thực tiễn; hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về văn hóa từng bước được nâng cao; xây dựng môi trường văn hóa đạt được một số kết quả tích cực; việc xây dựng văn hóa trong chính trị được triển khai gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng văn hóa trong kinh tế bước đầu có chuyển biến về nhận thức và hành động; bản sắc, giá trị văn hóa, con người Việt Nam tiếp tục được kế thừa, phát huy cao độ khi đất nước gặp khó khăn, thử thách do thiên tai, dịch bệnh, nhất là đại dịch Covid-19 từ cuối năm 2019 đến nay; tích cực, chủ động hội nhập quốc tế, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại.

mmmm.jpg
Tại điểm cầu Hội trường Trung tâm Chính trị thành phố Thanh Hóa

Báo cáo đã đưa ra một số định hướng, mục tiêu và giải pháp trọng tâm nhằm xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam thời gian tới, trong đó đẩy mạnh việc xây dựng và hoàn thiện các thể chế văn hóa, thực hiện vai trò kiến tạo của Nhà nước bảo đảm xây dựng và phát triển văn hóa; xây dựng, hoàn hiện hệ giá trị quốc gia, giá trị văn hóa Việt Nam, giá trị con người, gia đình Việt Nam; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, ngăn chặn và đẩy lùi sự xuống cấp đạo đức, lối sống, xây dựng  văn hóa trong chính trị; huy động sức mạnh của toàn xã hội nhằm hoàn thiện các thiết chế văn hóa, phát huy di sản văn hóa; xây dựng và quản lý thị trường văn hóa, phát triển công nghiệp văn hóa, đẩy mạnh giao lưu, hợp tác quốc tế, tăng cường quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu tại các điểm cầu đã được theo dõi phim tài liệu với nội dung: "Việt Nam soi đường cho quốc dân đi".

Phát biểu tham luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đưa ra một số giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng về xây dựng văn hóa con người Việt Nam; vận dụng đường lối văn hóa của Đảng để quán triệt sâu sắc vào thực tiễn của từng địa phương; giữ gìn và phát huy các gía trị văn hóa trong thời kỳ hội nhập...

mmmmm.jpg
Tại điểm cầu các phường, xã trên địa bàn thành phố Thanh Hóa

Hội nghị là diễn đàn để lắng nghe và là dịp cổ vũ, động viên các nhà văn hóa, trí thức, văn nghệ sĩ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong ý chí, hành động; liên kết các lực lượng làm công tác văn hóa, văn nghệ trong và ngoài nước tạo thành một mặt trận đồng lòng, dốc sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; phát huy ý chí và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp với sức mạnh thời đại, triển khai thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Kim


Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa
Cổng thông tin điện tử thành phố Thanh Hóa
 
 

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
117
Hôm qua:
1737
Tuần này:
4764
Tháng này:
34594
Tất cả:
650968

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289